Chuyện một đơn vị nhập khẩu độc quyền nhãn sữa dê Danlait của Cộng hòa Pháp là một trong những hình thức gian lận thương mại phổ biến trên thị trường sữa hiện nay, để nâng giá vô tội vạ, làm thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng là trẻ em.
Chuyện một đơn vị nhập khẩu độc quyền nhãn sữa dê Danlait của Cộng hòa Pháp là một trong những hình thức gian lận thương mại phổ biến trên thị trường sữa hiện nay, để nâng giá vô tội vạ, làm thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng là trẻ em.
Thêm một lần nữa người tiêu dùng "bó tay” và hoang mang với thị trường sữa có quá nhiều tai tiếng.
Theo giấy chứng nhận do Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế cấp thì cả 3 sản phẩm của công ty là thực phẩm bổ sung sữa dê Danlait dành cho trẻ từ 0- 36 tháng tuổi. Tuy nhiên, khi công ty in tem phụ dán trên nắp hộp đã quên không in dòng chữ “Thực phẩm bổ sung” mà chỉ có dòng chữ “Sữa dê Danlait”.
Chính vì điều này đã khiến người tiêu dùng lầm tưởng là sữa dê dành cho trẻ em và công ty đã bán 410.000 đ/hộp 400g, trong khi tính cả chi phí nhập về chỉ 105.000 đ/hộp. Một sản phẩm được gọi là sữa ở Việt Nam phải có hàm lượng sữa trong chất khô không béo từ 34% trở lên so với khối lượng, trong khi “sữa dê Danlait” chỉ có 12,8% protein.
Hành động “treo… sữa dê, bán…thực phẩm chức năng” cho trẻ em sử dụng chẳng khác nào là tội ác!
AN ĐIỀN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin