Thật giả khó phân!

07:12, 06/12/2012

Khi kinh tế gặp nhiều khó khăn cũng là lúc hàng giả, hàng nhái “thừa nước đục thả câu”.

Khi kinh tế gặp nhiều khó khăn cũng là lúc hàng giả, hàng nhái “thừa nước đục thả câu”.

Nhiều đối tượng đã lợi dụng việc thắt chặt chi tiêu của người dân, chuyển sang dùng hàng rẻ tiền hơn để tung các loại hàng giả, hàng nhái ra thị trường, gây thiệt hại về kinh tế cho doanh nghiệp chân chính và ảnh hưởng đến lợi ích, sức khỏe người tiêu dùng.

Khi nền công nghệ càng phát triển thì hàng nhái, hàng giả càng tung hoành. Nhìn bằng mắt thường, nhiều loại hàng giả trông giống hệt hàng thật, thậm chí màu sắc còn đẹp hơn, nếu khách hàng không xem kỹ thì đó là những sản phẩm tiêu dùng đã được làm giả ruột bên trong, bọc bởi những chiếc vỏ hấp dẫn và bán với giá chỉ bằng một nửa hàng thật.

Theo khảo sát của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam , trên thị trường hiện nay có tới 95% số thương hiệu có uy tín bị làm giả, làm nhái. Đặc biệt nguy hiểm là thuốc phòng bệnh, chữa bệnh, lương thực, thực phẩm, vé máy bay, các loại giấy tờ, con dấu,… bị làm giả, kém chất lượng.

Không chỉ thứ đắt tiền như rượu ngoại làm giả làm bằng nước lã cộng cồn công nghiệp và hóa chất; có những mặt hàng gia dụng có giá trị thấp như giấy ăn, tăm xỉa răng… cũng bị làm giả. Trong khi đó, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Luật An toàn vệ sinh thực phẩm chưa đến được với người dân, chưa thật sự đi vào cuộc sống.

Vì vậy, vấn nạn “giả thật khó phân” đang tồn tại phức tạp, nhức nhối!

AN ĐIỀN

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh