Lỗ giả, lời thiệt!

07:12, 20/12/2012

Một lần nữa “nghi án lỗ giả, lãi thật và chuyển giá” lại được đặt ra với Công ty Coca- Cola Việt Nam.

Một lần nữa “nghi án lỗ giả, lãi thật và chuyển giá” lại được đặt ra với Công ty Coca- Cola Việt Nam .

Theo công ty này, trong 18 năm trụ chân kinh doanh trên thị trường Việt Nam , chưa bao giờ có lời. Cụ thể: số lỗ lũy kế của Coca- Cola từ khi hoạt động đến năm 2006 là 2.736 tỷ đồng. Các năm kế đó, số tiền lỗ vẫn tiếp tục tăng thêm và đến năm 2011 là khoảng 3.700 tỷ đồng. Đáng nói là số tiền lỗ cao gấp nhiều lần số tiền đầu tư vào Việt Nam : chỉ 500 tỷ đồng.

Có đáng tin không khi mà từ người lớn đến trẻ nhỏ ở Việt Nam đều khoái- thậm chí ghiền “hàng chính hiệu” và “mùa nào cũng thấy khát”- như sologan quảng bá của Coca- Cola?

Có đáng tin không khi mà các báo cáo cho thấy mức doanh thu hàng năm đều tăng từ 20- 30% và đã vượt 1.000 tỷ đồng từ năm 2006?

Có đáng tin không khi mà “tập đoàn con” ở Việt Nam “lao đao” vì… lỗ như vậy thì “tập đoàn mẹ” hân hoan công bố khoản đầu tư trị giá 300 triệu USD vào xứ Việt- nơi được tập đoàn này đánh giá là “tiềm năng” lớn trên thế giới?

Có phải vì “công ty con” phải nhập nguyên liệu từ “công ty mẹ” với giá rất cao?

Và, thật không thể tin nổi khi mà doanh nghiệp thuộc loại “siêu đại gia” này chưa phải đóng một đồng thuế thu nhập doanh nghiệp nào?

Có lẽ ai cũng hiểu đằng sau chuyện ngược đời đó là gì.

Nếu Coca-Cola Việt Nam đang dùng “thủ thuật” để né tránh thực hiện nghĩa vụ đóng thuế thì người tiêu dùng Việt sẽ tẩy chay Coca-Cola trong nay mai mà thôi!

ĐÔNG PHƯƠNG

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh