Bộ Tài chính vừa chính thức thông báo: Từ ngày 1/1/2013, sẽ chính thức thu phí giao thông đường bộ đối với ôtô, xe máy theo cách “đổ đồng” trên đầu phương tiện.
Bộ Tài chính vừa chính thức thông báo: Từ ngày 1/1/2013, sẽ chính thức thu phí giao thông đường bộ đối với ôtô, xe máy theo cách “đổ đồng” trên đầu phương tiện. Như vậy, cuối cùng thì nỗi lo lắng của hàng chục triệu người dân sử dụng phương tiện giao thông đã trở thành hiện thực.
Mặc dù Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, Hiệp hội ôtô ở 2 thành phố lớn nhất nước từng nhiều lần lên tiếng: Đề nghị thu phí giao thông đường bộ qua xăng dầu nhằm tạo sự công bằng xã hội, vì phương tiện nào đi nhiều, tiêu thụ lắm nhiên liệu sẽ phải đóng tiền nhiều.
Việc chọn thu phí bảo trì đường bộ qua đầu phương tiện thiếu công bằng như trên là đẩy phần khó, thiệt thòi cho người dân “gánh”. Không hiểu sao cơ quan hữu trách lại chọn cách làm thiếu công bằng, khó cho dân?
Những thông tin gần đây về việc tăng phí gấp 1,5 lần đến 3,5 lần khi qua trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ tiếp tục khiến người dân lo lắng. Nói như lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải là ngân sách eo hẹp nên phải thu hút nhà đầu tư làm đường theo hình thức BOT. Song phải tính toán làm sao để người dân không phải đóng phí 2 lần, tức phí chồng phí.
Làm việc gì cũng nên quan tâm tạo sự công bằng, thuận lợi hơn cho người dân, chứ không nên đẩy việc khó cho người dân gánh!
AN ĐIỀN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin