Gần đây, những chủ phương tiện giao thông, từ chiếc xe tải nặng đến chiếc xe đạp điện đang nơm nớp lo âu bởi những quy định về chuyện phạt vạ, thuế phí.
Gần đây, những chủ phương tiện giao thông, từ chiếc xe tải nặng đến chiếc xe đạp điện đang nơm nớp lo âu bởi những quy định về chuyện phạt vạ, thuế phí.
Chuyện “xe không chính chủ” chưa hết xôn xao thì người dân lại phải “lên ruột” với việc ngành giao thông lên đề án kiểm soát khí thải xe máy mà theo đó sẽ không cho lưu hành những xe máy cũ- phương tiện đi lại và mưu sinh của phần lớn người dân.
Mấy ngày qua, những tin không vui lại dồn dập đến với người dân. Tin phí qua các trạm cầu đường trên toàn tuyến Quốc lộ 1 và đường 14 lên Tây Nguyên sẽ tăng từ 1 đến 3,5 lần. Và bắt đầu từ ngày đầu năm 2013, chế độ thu phí đường bộ bắt đầu có hiệu lực.
Thu phí theo hình thức này là trực thu. Xe gắn máy, môtô phải đóng phí tại phường- xã; ôtô đóng ở điểm kiểm định. Đã có nhiều ý kiến kiến nghị nên thu phí này gián tiếp vào xăng dầu; vừa ít, vừa nhuyễn, vừa công bằng. Không hiểu tại sao cứ khăng khăng áp dụng thu trên đầu phương tiện. Lẽ nào, bộ ta chỉ muốn có “tiền tươi” mà chê phí gián thu?
Có người nói vui: “Chủ trương căn bản của Nhà nước là khoan (khoan thư) sức dân nhưng có lẽ có người hiểu nhầm động từ “khoan” trong cụm từ này, cứ cho “khoan” đồng nghĩa với “dùi”?
AN ĐIỀN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin