Đồng tiền phải đi vào công trình!

09:05, 16/05/2012

Mặc dù 2 loại phí hạn chế phương tiện cá nhân và hạn chế phương tiện vào nội đô giờ cao điểm chưa được thực hiện, nhưng thời gian qua đã trở thành đề tài hết sức nóng trong dư luận xã hội.

Mặc dù 2 loại phí hạn chế phương tiện cá nhân và hạn chế phương tiện vào nội đô giờ cao điểm chưa được thực hiện, nhưng thời gian qua đã trở thành đề tài hết sức nóng trong dư luận xã hội.

Nóng! Không chỉ vì ngay thời điểm cuộc sống người dân đang lúc khó khăn mà các loại phí nhằm thẳng vào túi tiền eo hẹp của họ, mà vì trong khi nhiều công trình giao thông cứ kéo dài thời gian thi công hoặc vừa mới làm xong đã hư hỏng.

Chất lượng các công trình giao thông vận tải đang là một trong những vấn đề rất bức xúc dư luận. Quốc lộ 53 ngang qua địa phận tỉnh Vĩnh Long dù không lớn như những công trình ngàn tỷ cấp quốc gia nhưng đó là một minh chứng về “chất lượng công trình giao thông” hiện tại.

Qua các cuộc tiếp xúc cử tri của các vị đại biểu Quốc hội mới đây, nhiều ý kiến đề nghị đặt vấn đề với Bộ trưởng Giao thông Vận tải: “Tại sao chủ đầu tư dự án giao thông tham nhũng lãng phí hàng ngàn tỷ đồng, các dự án cầu đường mới làm xong đã hư hỏng, tại sao không bắt họ bỏ tiền ra sửa mà lại bắt người dân đóng đủ loại phí?” Cử tri đang trông chờ lời giải đáp trong kỳ họp Quốc hội tới đây.

Dù còn lắm khó khăn nhưng lâu nay người dân luôn sẵn lòng sẻ chia, đóng góp, nhưng đồng tiền phải đi vào thực chất công trình.

AN ĐIỀN

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh