Sáng 17/12, đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp bàn giải pháp khắc phục lỗi phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh, nhằm cải thiện, nâng cao điểm số Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp.
![]() |
| Đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. |
Tham dự cuộc họp có đồng chí Đoàn Hồng Hạnh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ. Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối đến điểm cầu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và 124 xã, phường trong tỉnh.
Tại cuộc họp, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo kết quả cải thiện Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công của tỉnh Vĩnh Long (tính đến ngày 17/12) đạt 92,16/100 điểm, tăng 6,65 điểm và tăng 18 bậc so với ngày 31/10. Kết quả xếp hạng cho thấy có 11 sở, ban, ngành đạt mức xuất sắc, xếp thứ hạng cao trong cả nước; đối với UBND cấp xã, 124/124 đơn vị đạt xuất sắc.
Cũng tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành và UBND các xã, phường đã báo cáo tình hình giải quyết TTHC, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế, đồng thời đề xuất các giải pháp hỗ trợ nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp.
Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện ghi nhận sự đồng hành của VNPT Vĩnh Long trong hỗ trợ các xã, phường khắc phục lỗi kỹ thuật, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC. Nhờ đó, trong tháng 12, điểm số phục vụ người dân, doanh nghiệp của tỉnh được cải thiện rõ rệt, các địa phương đều nâng thứ hạng, đưa Vĩnh Long vươn lên xếp hạng 14/34.
Kết quả đạt được thể hiện sự nỗ lực của các cấp, các ngành, tuy nhiên hệ thống vẫn còn những hạn chế cần tiếp tục rà soát, khắc phục. Đồng chí đề nghị các đơn vị tập trung thảo luận giải pháp triển khai hiệu quả Quyết định số 766 của Thủ tướng Chính phủ; thống nhất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong liên thông dữ liệu, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; chủ động chuẩn bị cho việc chuyển đổi hệ thống từ ngày 1/1/2026 và chuyển giao Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 1/3/2026.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh yêu cầu các địa phương tiếp tục duy trì, cải thiện Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp; đề nghị VNPT Vĩnh Long tiếp tục đồng hành, hỗ trợ kỹ thuật; các sở, ngành, xã, phường tăng cường phối hợp, kịp thời xử lý lỗi hệ thống, khắc phục dứt điểm tình trạng trễ hạn hồ sơ, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Tin, ảnh: THẢO TIÊN



Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin