UBND tỉnh vừa phê duyệt dự án tuyến tránh QL57 (đường dẫn cầu Đình Khao) thuộc địa bàn huyện Mang Thít và huyện Long Hồ với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng từ vốn ngân sách trung ương và vốn ngân sách địa phương.
Qua đó, nhằm góp phần kết nối đồng bộ với cầu Đình Khao, với ĐT902 và các tuyến đường quy hoạch như đường nối QL53-QL54, tuyến tránh QL53 (tuyến tránh Long Hồ), ĐT903B,... để phát huy hiệu quả đầu tư dự án cầu Đình Khao, giảm ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông trong nội ô đô thị TP Vĩnh Long và khu vực. Từ đó góp phần liên kết vùng giữa Vĩnh Long với các tỉnh duyên hải phía Đông vùng ĐBSCL đi TP Hồ Chí Minh từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực.
Tuyến đường có tổng chiều dài 7km, loại đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Điểm đầu tại vị trí nằm trên QL53 (trái tuyến) lý trình khoảng Km10+370- QL53 tại xã Long An (huyện Long Hồ), cách TT Long Hồ khoảng 2km; điểm cuối tại Km7+121 kết nối với đường dẫn cầu Đình Khao tại xã Mỹ An (huyện Mang Thít), cách phà Đình Khao khoảng 6,6km. Giai đoạn 1 đầu tư xây dựng đường có 2 làn xe, bề rộng xe chạy 7m. Giai đoạn hoàn thiện có 4 làn xe, bề rộng xe chạy 14m và giải phân cách giữa 0,5m.
Trên đường, có xây mới 6 cầu bê tông cốt thép, tải trọng HL93; mặt cắt ngang của các cầu được thiết kế tương đồng với mặt cắt ngang của đường. Ngoài ra, dự án còn đầu tư hệ thống cống thoát nước, chiếu sáng trên cầu và khu vực đông dân cư, đường dân sinh, cống kỹ thuật, các công trình ngầm,… và hệ thống ATGT. Dự án được triển khai từ năm 2024-2028.
MINH HÒA
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin