(VLO) Qua 10 năm triển khai, thực hiện Luật Tiếp công dân năm 2013 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã đạt được những kết quả tích cực, việc tiếp công dân thường xuyên được đảm bảo đúng theo quy định.
Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh, chủ tịch UBND các cấp, thủ trưởng các sở, ban, ngành và địa phương phát huy vai trò lãnh đạo, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ, đột xuất, chú trọng rà soát và giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài.
Sắp xếp, bố trí thời gian để thực hiện việc tiếp công dân định kỳ theo quy định và thực hiện tiếp công dân đột xuất đối với các vụ việc gay gắt, phức tạp, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn khác nhau.
Người đứng đầu các cấp thường xuyên trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, hội viên, đoàn viên, doanh nghiệp và người dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kịp thời những kiến nghị.
Chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng được nâng lên. Nhận thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức có nhiều tiến bộ. Công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường.
Tình hình khiếu nại, tố cáo, yêu cầu, kiến nghị, phản ánh của công dân tập trung nhiều nhất ở lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ và tái định cư nhưng không phức tạp và có chiều hướng giảm. 10 năm qua, cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh đã tiếp hơn 22.000 lượt công dân. Không có đoàn đông người kéo đi khiếu nại, tố cáo vượt cấp đến các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.
TRUNG HƯNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin