Triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở

18:03, 06/10/2024

(VLO) Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở ngành và đơn vị có liên quan triển khai nội dung Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.

Nội dung nghị định quy định về sở hữu nhà ở; chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở cấp tỉnh; các giai đoạn đầu tư xây dựng của dự án đầu tư xây dựng nhà ở; phát triển, quản lý, sử dụng nhà ở công vụ; phát triển, quản lý, sử dụng nhà ở để phục vụ tái định cư; phát triển, quản lý, sử dụng nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ; huy động vốn để phát triển nhà ở; chuyển đổi công năng nhà ở; quản lý, sử dụng nhà ở thuộc tài sản công.

Theo đó, cơ quan quản lý nhà cấp tỉnh là cơ quan đầu mối giúp UBND cấp tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về nhà ở trên địa bàn và thực hiện các nhiệm vụ khác được Luật Nhà ở, nghị định này hoặc do UBND cấp tỉnh giao.

UBND cấp huyện có trách nhiệm tổ chức cưỡng chế bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư theo quy định của Luật Nhà ở và nghị định này. Khi xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở 1 tầng có thiết kế nhiều căn hộ, phòng trọ để cho thuê thì UBND cấp xã nơi có nhà ở có trách nhiệm kiểm tra để bảo đảm nhà ở này đáp ứng quy định của tiêu chuẩn nhà ở riêng lẻ và các tiêu chuẩn khác có liên quan, đáp ứng yêu cầu về PCCC.

NAM ANH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh