Tập huấn chuyên đề “Những vấn đề cần khắc phục, cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công”

14:52, 18/09/2024

(VLO) Ngày 18/9, UBNB tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề “Những vấn đề cần khắc phục, cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của tỉnh Vĩnh Long”.

Tập huấn chuyên đề “Những vấn đề cần khắc phục, cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công”.
Tập huấn chuyên đề “Những vấn đề cần khắc phục, cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công”.

Tham dự hội nghị có khoảng hơn 170 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác cải cách hành chính của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Văn Chính- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, chỉ số PAPI là công cụ, thước đo đánh giá hiệu quả công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp đồng thời phản ánh tiếng nói của người dân, doanh nghiệp về hiệu quả thực thi các chính sách của Nhà nước và cung ứng dịch vụ công.

Thời gian qua, tỉnh đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp để cải thiện chỉ số PAPI và xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, xây dựng chính quyền của dân, do dân, vì dân.

Trong chương trình hội nghị tập huấn, đại biểu được nghe chuyên gia phân tích các điểm nghẽn, những vấn đề cần khắc phục, cải thiện chỉ số PAPI của tỉnh; phương pháp, nhiệm vụ trọng điểm cải thiện các nội dung đạt thấp của chỉ số PAPI cấp tỉnh; phương thức tổ chức triển khai công tác khảo sát chỉ số PAPI tại địa phương.

Qua đó, được cập nhật kịp thời các thông tin, kiến thức mới về chỉ số PAPI cũng như nâng cao nhận thức, năng lực chuyên môn nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cải cách hành chính trong tình hình mới.

Tin, ảnh: PHẠM PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh