Quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao phù hợp tình hình mới

10:43, 28/09/2024

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó, quan điểm phát triển mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao, đáp ứng yêu cầu xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; phát triển thể dục, thể thao đồng bộ cả chiều rộng lẫn chiều sâu, bảo đảm phát triển bền vững, bảo vệ vững chắc Tổ quốc và chủ quyền quốc gia; gắn kết với các nhiệm vụ và góp phần phát triển kinh tế- xã hội bền vững, phù hợp với quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch ngành, quy hoạch vùng và các quy hoạch khác có liên quan.

Kết nối hiệu quả từ Trung ương đến địa phương; bảo đảm sự cân đối, hài hòa, phù hợp với các vùng, miền và giữa các lĩnh vực nhất là các đối tượng chính sách và yếu thế, đồng bào các dân tộc thiểu số, góp phần chấn hưng và phát triển văn hóa Việt Nam, phát huy tối đa vai trò quan trọng của thể dục, thể thao.

Đồng thời, huy động sức mạnh tổng hợp và đẩy mạnh xã hội hóa nhằm phát huy các nguồn lực phát triển mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tiễn theo từng địa bàn và từng giai đoạn.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh