Qua tham vấn và tiếp xúc cử tri: Ghi nhận, bổ sung vào dự thảo nghị quyết những nội dung sát thực tiễn

16:24, 06/09/2024

(VLO) Với tinh thần cởi mở, dân chủ, trách nhiệm, ngày 6/9 hội nghị tham vấn và tiếp xúc cử tri chuyên đề lĩnh vực kinh tế- ngân sách đã hoàn tất chương trình đề ra.

Hội nghị tham vấn ý kiến của cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, các cơ quan chuyên môn và tổ chức, cá nhân.
Hội nghị tham vấn ý kiến của cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, các cơ quan chuyên môn và tổ chức, cá nhân.

Hội nghị tham vấn ý kiến của cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, các cơ quan chuyên môn và tổ chức, cá nhân, đối tượng chịu sự tác động trực tiếp đối với dự thảo nghị quyết (NQ) quy định phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách trên địa bàn.

Đồng thời, tiếp xúc trao đổi thông tin, giải đáp một số thắc mắc có liên quan đến chế độ, chính sách của người lao động hợp đồng theo Nghị định số 111 ngày 30/12/2022 của Chính phủ và việc thực hiện NQ số 05 ngày 10/7/2024 của HĐND tỉnh.

Qua đây, giúp đại biểu nắm rõ hơn các nội dung liên quan đến việc phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách; việc phân bổ kinh phí để các cơ quan hành chính thực hiện ký kết hợp đồng lao động thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày những khó khăn, vướng mắc về việc phân bổ tối đa 110 triệu đồng/chỉ tiêu hợp đồng/năm; việc quy định tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách... Đồng thời, đóng góp ý kiến đối với dự thảo NQ. Qua đó, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để NQ ban hành được triển khai, thực hiện hiệu quả.

Đánh giá cao những ý kiến của quý đại biểu, ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh, các ý kiến của đại biểu được ghi nhận đầy đủ để chỉ đạo, đề xuất kiến nghị với các ban HĐND, UBND, các sở ngành xem xét giải quyết.

Đồng thời lưu ý, tổng hợp những ý kiến góp ý đối với dự thảo NQ phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách để làm cơ sở thẩm tra trước khi trình ra HĐND biểu quyết. Đồng thời, phối hợp bổ sung vào dự thảo NQ những nội dung sát thực tiễn, phù hợp với quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI- TUYẾT HIỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh