Mưa lớn kèm giông lốc, thiệt hại 18 căn nhà

19:55, 05/09/2024

(VLO) Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, ngày 4/9, mưa lớn kèm theo giông lốc đã làm thiệt hại hoàn toàn 1 căn nhà và 1 nhà kho tiền chế, tốc mái 17 căn nhà và 2 cơ sở (cây xăng và xưởng gỗ), 32 cây xanh bị đổ, ngã, làm hư hỏng 2 cổng chào, làm ngã 5 trụ đèn chiếu sáng trên địa bàn tỉnh, làm bị thương 1 người. Ước tổng thiệt hại khoảng 267 triệu đồng.

Mưa lớn, giông lốc gây thiệt hại nhiều căn nhà, đổ ngã cây xanh, làm bị thương 1 người.
Mưa lớn, giông lốc gây thiệt hại nhiều căn nhà, đổ ngã cây xanh, làm bị thương 1 người.

Cụ thể, về nhà ở thiệt hại 18 căn nhà (huyện Long Hồ: 1 căn; TP Vĩnh Long: 1 căn; huyện Mang Thít: 2 căn, huyện Tam Bình: 3 căn; huyện Vũng Liêm: 2 căn, TX Bình Minh: 5 căn; huyện Bình Tân: 2 căn; huyện Trà Ôn: 2 căn). Trong đó, 1 căn thiệt hại hoàn toàn; 3 căn hiệt hại nặng từ 30-50%; 14 căn thiệt hại một phần dưới 30%.

Sau khi mưa lớn kèm theo giông lốc xảy ra, ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã kết hợp cùng với UBND các xã, phường bị thiệt hại triển khai hỗ trợ đưa người bị thương do cây đổ ngã đến bệnh viện sơ cứu, hiện nay sức khỏe đã ổn định và đã xuất viện về nhà.

Huy động lực lượng tại chỗ, cùng với người dân địa phương hỗ trợ các hộ bị thiệt hại thu dọn, di dời đồ đạc, vật dụng đến nơi an toàn, sửa chữa, khắc phục các ngôi nhà bị hư hỏng, giúp dân ổn định cuộc sống.

Phối hợp với đơn vị quản lý và chăm sóc cây xanh cử lực lượng để khắc phục cây đổ ngã, đảm bảo giao thông được thông suốt và sinh hoạt của người dân.

Đối với những hộ bị thiệt hại một phần (dưới 30%), chính quyền địa phương đã vận động người dân tự khắc phục, sửa chữa.

Đối với những hộ bị thiệt hại nặng và thiệt hại hoàn toàn, ngành chức năng, địa phương đã tiến hành khảo sát, thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại, thực hiện các quy trình, thủ tục để hỗ trợ, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân trong diện được hỗ trợ theo quy định.

Tin, ảnh: NGUYÊN KHANG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh