UBND tỉnh họp báo định kỳ quý II/2024

05:07, 22/07/2024

Ngày 22/7, UBND tổ chức họp báo định kỳ quý II/2024.

(VLO) Ngày 22/7, UBND tổ chức họp báo định kỳ quý II/2024. (ảnh)

Theo UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm, kinh tế tỉnh đạt mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ và tăng đều cả 3 khu vực. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 4,77% so với cùng kỳ.

Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo, chăm lo người có công luôn được quan tâm thực hiện; an sinh xã hội được đảm bảo.

Tuy nhiên, các cân đối lớn của kinh tế cơ bản ổn định nhưng còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, khó khăn do tác động của tình hình thế giới; một số ngành, lĩnh vực sản xuất còn khó khăn, phục hồi chậm…

Lãnh đạo địa phương giải đáp câu hỏi, vấn đề phóng viên đặt ra.
Lãnh đạo địa phương giải đáp câu hỏi, vấn đề phóng viên đặt ra.

Ông Huỳnh Hoàng Thành- Phó Giám đốc Sở Thông tin- TT cho biết một số hoạt động nổi bật của tỉnh trong quý II được báo chí quan tâm.

Trong đó, Đoàn công tác Hội đồng Dân tộc của Quốc hội chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại Vĩnh Long; Vĩnh Long đón nhận 2 di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia; học tập, quán triệt nội dung các bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng…

Tại buổi họp báo, đại diện sở, ngành đã thông tin về kế hoạch Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X; công tác tuyển sinh lớp 10 phổ thông năm học 2024- 2025 và kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024.

UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, địa phương cũng đã giải đáp các câu hỏi, vấn đề phóng viên các cơ quan báo chí đặt ra như: giải pháp của tỉnh trong việc tăng cao các chỉ số thành phẩn để cải thiện chỉ số CPI; dự án nhà ở cho công nhân và người có thu nhập thấp; hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ…

Bà Phạm Thị Nở- Chánh Văn phòng UBND tỉnh cảm ơn và mong rằng qua nguồn cung cấp thông tin chính thức của các cơ quan cấp tỉnh và địa phương, các cơ quan báo chí tiếp tục tục đồng hành với sự phát triển tỉnh; góp sức cùng tỉnh trong công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, tăng cường phát huy vai trò của báo chí; góp phần phản ánh định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Vĩnh Long thời gian tới. 

Tin, ảnh: TUYẾT NGA

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh