Lo việc làm cho lao động vệ sinh môi trường đô thị...

05:07, 10/07/2024

Tại buổi đối thoại giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2024, ông Phan Thanh Hiền- Phó Giám đốc Công ty CP Công trình Công cộng Vĩnh Long, cho biết vừa qua, công ty đã tham dự nhiều gói thầu trên địa bàn TP Vĩnh Long nhưng không may trượt.

(VLO) Tại buổi đối thoại giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2024, ông Phan Thanh Hiền- Phó Giám đốc Công ty CP Công trình Công cộng Vĩnh Long, cho biết vừa qua, công ty đã tham dự nhiều gói thầu trên địa bàn TP Vĩnh Long nhưng không may trượt.

Hiện khối lượng công việc của công ty không nhiều nên lao động bị dôi dư. Vừa qua, công ty đã báo cáo UBND tỉnh và đã được UBND tỉnh và các sở, ban, ngành quan tâm để tạo điều kiện về việc làm cho số lao động này.

Tuy nhiên, do tính chất công việc đã làm từ trước đến nay, hoàn cảnh gia đình khó khăn… nên việc chuyển qua ngành nghề khác, tìm việc khác của lao động còn gặp khó.

Trao đổi với báo chí hồi đầu năm 2024, ông Trần Văn Thành- Trưởng Phòng Quản lý Đô thị TP Vĩnh Long, cho biết, Phòng Quản lý Đô thị TP Vĩnh Long được UBND thành phố ủy quyền làm chủ đầu tư gói dịch vụ công ích. Trong đó có gói thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố.

Phòng tổ chức đấu thầu, đến ngày 15/1/2024 có kết quả trúng thầu. Đơn vị trúng thầu là Công ty CP Tổng hợp Linh Sang, Công ty TNHH Môi trường Green Hà Nội, Công ty CP Tư vấn Xây dựng HTC và Công ty CP Công trình đô thị Long Biên (ở TP Hà Nội và Bình Dương).

Trong khi trước đó, đơn vị thực hiện thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố là Công ty CP Công trình Công cộng Vĩnh Long.

Thiết nghĩ, việc tạo điều kiện việc làm cho số lao động dôi dư thuộc Công ty CP Công trình Công cộng Vĩnh Long mang tính nhân văn. Do đó, ngay từ trước Tết Nguyên đán 2024, UBND tỉnh đã có những chỉ đạo xử lý.

Ông Đặng Văn Chính- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho biết, đối với hơn 100 lao động của Công ty CP Công trình Công cộng Vĩnh Long, UBND tỉnh đã giao Sở Lao động-TB-XH làm việc với công ty để tìm hiểu nhu cầu, điều kiện, khả năng… nhằm đào tạo nghề.

Đồng thời, đã làm việc với UBND thành phố, đơn vị mới trúng thầu về tận dụng số lao động này… Với điều kiện trang thiết bị hiện có, công ty có thể tham gia dự các gói thầu ở các huyện, đồng thời cần cơ cấu lại, đổi mới, phát huy nội lực của doanh nghiệp.

NAM ANH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh