Những công dân tỉnh Vĩnh Long đầu tiên nhận thẻ căn cước

08:07, 09/07/2024

Sáng ngày 9/7, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Vĩnh Long đã trao những thẻ căn cước (CC) đầu tiên cho công dân ở các độ tuổi, trong đó có thẻ CC cho trẻ dưới 6 tuổi, dưới 14 tuổi đang cư trú trên địa bàn (ảnh).

(VLO) Sáng ngày 9/7, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Vĩnh Long đã trao những thẻ căn cước (CC) đầu tiên cho công dân ở các độ tuổi, trong đó có thẻ CC cho trẻ dưới 6 tuổi, dưới 14 tuổi đang cư trú trên địa bàn (ảnh).

Từ ngày 1/7, ngay khi Luật CC có hiệu lực thi hành, Công an tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ CC, cho công dân, tính đến hết ngày 8/7, toàn tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận, xử lý hơn 3.260 hồ sơ cấp, đổi CC theo quy định mới. Trong đó, có 96 hồ sơ cấp CC cho trẻ dưới 6 tuổi; gần 800 hồ sơ CC cho trẻ từ 6-14 tuổi.

Hiện chỉ tính riêng đơn vị Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã nhận về trên 250 thẻ CC chuẩn bị trao trả thẻ cho công dân.

Để thực thi Luật CC ngay khi luật có hiệu lực Công an tỉnh Vĩnh Long đã chuẩn bị tốt nhất về trang thiết bị và nhân sự để triển khai việc cấp thẻ CC, đảm bảo quá trình diễn ra thuận lợi; đồng thời bố trí lực lượng túc trực trong và ngoài trụ sở để hướng dẫn, hỗ trợ người dân, ưu tiên các trường hợp người lớn tuổi và trẻ em.

Tin, ảnh: THANH THẢO (CAVL)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh