Ngành thuế đã triển khai 147 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

01:07, 30/07/2024

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, ngành thuế cải cách, hiện đại hóa thủ tục hành chính (TTHC), lấy sự hài lòng của người nộp thuế là mục tiêu chính.

 

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, ngành thuế cải cách, hiện đại hóa thủ tục hành chính (TTHC), lấy sự hài lòng của người nộp thuế là mục tiêu chính.

Hiện nay, ngành thuế đã có 147 dịch vụ công được phê duyệt đạt mức độ dịch vụ công trực tuyến toàn trình tại Quyết định số 1131/QĐ-BTC. Theo đó, các dịch vụ công trực tuyến toàn trình về lĩnh vực thuế chủ yếu thuộc nhóm thủ tục liên quan đến đăng ký thuế; kê khai thuế, phí, lệ phí; hoàn thuế; xác nhận thực hiện nghĩa vụ thuế; thông báo, báo cáo về hóa đơn, biên lai,...

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã mang lại rất nhiều tiện ích cho người nộp thuế, góp phần nâng cao ý thức chấp hành thủ tục hành chính thuế như tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, giấy tờ, nguồn nhân lực, hạn chế sai sót trong công tác kê khai, nộp thuế; tạo môi trường thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, thực hiện thủ tục thuế mọi lúc, mọi nơi; đơn giản, nhanh chóng, chủ động theo dõi đầy đủ lịch sử kê khai thuế, nộp thuế cũng như trao đổi thông tin với cơ quan thuế.

Tính đến thời điểm hiện tại, bộ TTHC thuế có 235 TTHC gồm: 147 dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 88 dịch vụ công cung cấp thông tin; tổng số TTHC đã tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia là 120 TTHC.

THÙY LINH

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh