Tọa đàm khoa học tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cập nhật, 10:39, Thứ Năm, 13/06/2024 (GMT+7)
Xem video clip
Ngày 13/6, Đảng ủy Quân sự tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long phối hợp tổ chức Tọa đàm khoa học: Giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm: “Một số vấn đề về đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thời kỳ mới" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Nguyễn Thị Minh Trang.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Nguyễn Thị Minh Trang.
Tọa đàm với chủ đề, nội dung thiết thực, có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định, làm rõ những giá trị lý luận và thực tiễn về công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta. 
 
Với 39 bài viết, bài phát biểu, trả lời phỏng vấn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương, tác phẩm thể hiện tư tưởng nhất quán, xuyên suốt của người đứng đầu Đảng ta về lãnh đạo, chỉ đạo đường lối, chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.
 
Trong đó bao hàm những quan điểm chỉ đạo mang tính đột phá của đồng chí Tổng Bí thư, như: quan điểm tiếp tục khẳng định nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với Quân đội Nhân dân Việt Nam; quan điểm về bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa”, “giữ nước từ khi nước chưa nguy”, đồng thời có kế sách ngăn ngừa, loại bỏ các nguy cơ chiến tranh, xung đột, bảo vệ và giữ vững hoà bình, ổn định của đất nước. Đây là những nguyên tắc cốt lõi và là bước đột phá về tư duy chiến lược được nhắc đến nhiều lần trong các bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tọa đàm khoa học: Giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm: “Một số vấn đề về đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thời kỳ mới
 
Tại tọa đàm, các đại biểu được nghe tham luận của các nhà quản lý, nhà khoa học, lãnh đạo, chỉ huy lực lượng vũ trang, cán bộ, giảng viên của các cơ quan, đơn vị và các ý kiến phát biểu nhằm làm rõ hơn một số vấn đề có liên quan.
 
Các bài tham luận còn giới thiệu điển hình một số kết quả bước đầu trong việc vận dụng các quan điểm chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư cũng như một số kinh nghiệm, cách làm hay liên quan đến công tác quân sự quốc phòng của cơ quan, đơn vị, địa phương.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Nguyễn Thị Minh Trang mong rằng thời gian tới, việc học tập, quán triệt và vận dụng các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị và công tác quân sự quốc phòng của cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ được tăng cường, đạt được hiệu quả cao hơn nữa, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn đổi mới và phát triển đất nước hiện nay.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, mỗi cán bộ, đảng viên cần phải tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu sâu rộng các tác phẩm của Tổng Bí thư để góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức, bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.
Tin, ảnh: HẢI YẾN