Nhân dân đóng góp hơn 3,2 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 13:28, Thứ Năm, 20/06/2024 (GMT+7)

(VLO) Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thực hiện phong trào thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ Việt Nam các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện các công trình, phần việc cụ thể gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Trong đó, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, MTTQ các cấp đã phối hợp các tổ chức thành viên tiếp tục phát huy vai trò, thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, hội viên và vận động thực hiện các công trình phúc lợi xã hội góp phần vào phong trào xây dựng NTM.

Kết quả, 5 tháng đầu năm, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã vận động Nhân dân dọn dẹp vỉa hè, vệ sinh thu gom rác tạo cảnh quan môi trường; phát quang bụi rậm, trồng cây xanh và hoa theo các tuyến đường liên xã, liên ấp; lắp đèn đường năng lượng mặt trời; xây dựng cầu bằng bê tông, rải đá đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài hơn 420km.

Đặc biệt là vận động Nhân dân hiến 50.500m2 đất, đóng góp gần 4.900 ngày công lao động với tổng trị giá quy thành tiền hơn 3,2 tỷ đồng.

Nhờ phát huy tốt vai trò nòng cốt của MTTQ các cấp trong tham gia xây dựng NTM, đến nay tỉnh Vĩnh Long đã có 75 xã đạt chuẩn NTM; trong đó có 35 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 5 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và 3 đơn vị hành chính cấp huyện đạt chuẩn NTM.

AN CHI