Khảo sát, đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới tại huyện Mang Thít

Cập nhật, 20:11, Thứ Ba, 18/06/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngày 18/6, Sở Nông nghiệp-PTNT tỉnh, Cơ quan thường trực BCĐ xây dựng NTM tỉnh tổ chức đoàn khảo sát, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí NTM tại xã Bình Phước và Nhơn Phú (huyện Mang Thít).

Đoàn khảo sát thực tế và trao đổi với hộ dân về đời sống và phát triển sản xuất.
Đoàn khảo sát thực tế và trao đổi với hộ dân về đời sống và phát triển sản xuất.

Thực hiện mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM năm 2024, ngay từ đầu năm, các xã đã tập trung kiện toàn BCĐ giảm nghèo bền vững xây dựng đời sống văn hóa, NTM.

Đồng thời, thành lập 3 tiểu ban thực hiện các nhiệm vụ xây dựng NTM. Trong đó, trọng tâm là xây dựng ấp văn hóa, vận động hộ dân hiến đất thực hiện đường liên ấp, huy động sức dân làm đèn đường, trồng hoa, dọn dẹp cảnh quan môi trường; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế hộ, thực hiện xóa nhà tạm, kéo điện kế chính và các tuyến nước máy...

Khó khăn hiện nay của các xã là các công trình giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa... chưa khởi công xây dựng do còn vướng một số nội dung cần phải điều chỉnh để phù hợp với Luật Đất đai mới có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Tại buổi làm việc với các địa phương, đoàn lưu ý, rà soát hoàn thiện hồ sơ, số liệu theo hướng dẫn của các sở, ngành; xây dựng kế hoạch bố trí điểm vui chơi, giải trí cho người dân; quan tâm kết nối giới thiệu việc làm để giúp người dân nâng cao thu nhập; nâng chất hoạt động của tổ khuyến nông cộng đồng; quan tâm chăm sóc các tuyến đường hoa để tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp; có kế hoạch để đến cuối năm xã không còn là xã trọng điểm về an ninh trật tự...

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 21/6, đoàn tiếp tục khảo sát, đánh giá kết quả xây dựng NTM ở các xã còn lại là: Trung Thành Tây và Trung Chánh (Vũng Liêm), xã Thanh Đức và An Bình (Long Hồ) và Nhơn Bình (Trà Ôn) nhằm hướng dẫn, hỗ trợ các xã thực hiện đạt 19 tiêu chí xã NTM.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI