Đồng bào Phật giáo Hòa Hảo tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật, 13:28, Thứ Năm, 20/06/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngày 20/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt các vị trong Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) tỉnh, Ban Trị sự PGHH các xã, phường, thị trấn và gia đình tín đồ PGHH có công với cách mạng; đón mừng kỷ niệm 85 năm ngày Khai sáng đạo PGHH.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt các vị trong Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt các vị trong Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo.

Cùng với sự phát triển chung của tỉnh nhà, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào tín đồ PGHH ngày càng được cải thiện, hưởng ứng và thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động.

Song song đó, Ban Đại diện tỉnh, Ban Trị sự cơ sở và bà con tín đồ PGHH trong tỉnh thực hiện tốt và có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh ở địa phương. Tổng phúc lợi 6 tháng đầu năm trên 21 tỷ đồng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Nguyễn Thành Thế mong rằng các vị Ban Đại diện PGHH tỉnh, Trưởng Ban Trị sự PGHH cơ sở tiếp tục tuyên truyền, vận động chức việc và đồng bào tín đồ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Hiến chương Giáo hội PGHH, Luật tín ngưỡng tôn giáo; tiếp tục đồng hành cùng dân tộc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Tích cực đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xã hội từ thiện, hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động.

Đồng thời, đề nghị MTTQ tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh tiếp tục nắm chắc tình hình, đời sống, tâm trạng của các tầng lớp Nhân dân; chủ động dự báo, đánh giá xu hướng dư luận xã hội. Quan tâm, phát huy có hiệu quả vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc, cốt cán trong tôn giáo; kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn, tháo gỡ các vấn đề phát sinh từ cơ sở…

Tin, ảnh: TUYẾT NGA