Đoàn Kiểm tra C07, Bộ Công an

Công bố kết luận kiểm tra tại Công an tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 20:05, Thứ Hai, 17/06/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngày 15/6, Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh- Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ (C07, Bộ Công an), đã chủ trì buổi làm việc và công bố kết luận kiểm tra công tác nghiệp vụ và việc thực hiện chỉ tiêu công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ của Công an tỉnh Vĩnh Long.

Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh- Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an, phát biểu tại buổi kết luận kiểm tra.
Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh- Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an, phát biểu tại buổi kết luận kiểm tra.

Trong 3 ngày làm việc tại tỉnh Vĩnh Long, đoàn đã tổ chức kiểm tra thực tế các nội dung chuyên đề nghiệp vụ về PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh, Công an TX Bình Minh, Công an TP Vĩnh Long và 4 đơn vị công an cấp xã.

Kết quả kiểm tra cho thấy, thời gian qua, Công an tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; đa dạng các hình thức tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC; công tác kiểm tra được thực hiện công khai, minh bạch, không gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót và yêu cầu lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long tập trung chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Tổ chức rà soát lại toàn bộ các hồ sơ thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC chưa đảm bảo quy trình, xây dựng kế hoạch tổ chức khắc phục các hạn chế, thiếu sót.

Quan tâm đầu tư, cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất và các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy theo quy định.

Chỉ đạo thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra đúng tiến độ, thời gian quy định. Chủ động lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện để ứng phó kịp thời khi có cháy, nổ, sự cố, tai nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Tin, ảnh: T.THẢO- H.QUYẾN (CAVL)