Đẩy mạnh truyền thông ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

05:06, 26/06/2024

Thực hiện Quyết định số 823 của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 1/7 hàng năm là "Ngày BHYT Việt Nam", Bộ Y tế xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân dịp 15 năm ngày BHYT Việt Nam (1/7/2009-1/7/2024).

Thực hiện Quyết định số 823 của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 1/7 hàng năm là “Ngày BHYT Việt Nam”, Bộ Y tế xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân dịp 15 năm ngày BHYT Việt Nam (1/7/2009-1/7/2024).

Chủ đề truyền thông về BHYT trong năm 2024 là “Sử dụng hiệu quả Quỹ BHYT và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT tại y tế cơ sở”.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật về BHYT nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị- xã hội, các tổ chức, cá nhân trong thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về BHYT.

Qua đó, nâng cao hiệu quả sử dụng Quỹ BHYT và chất lượng khám, chữa bệnh BHYT nhằm duy trì tính bền vững của chính sách BHYT, thu hút người dân tham gia BHYT, tiến tới BHYT toàn dân.

Kế hoạch cũng đề cập tới việc nâng cao trách nhiệm của các cơ quan ở Trung ương và địa phương, trách nhiệm của người tham gia BHYT, cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trong việc quản lý, sử dụng Quỹ BHYT hợp lý, hiệu quả để duy trì tính bền vững của chính sách BHYT.

Đồng thời thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước trong việc tăng cường khám, chữa bệnh BHYT tại y tế cơ sở để tăng khả năng tiếp cận của người tham gia BHYT với các dịch vụ y tế có chất lượng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và đẩy nhanh quá trình bao phủ BHYT toàn dân.

SÔNG TRĂNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh