Dâng hương tưởng niệm 16 năm ngày mất Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt

Cập nhật, 13:34, Thứ Tư, 12/06/2024 (GMT+7)

 

Xem video clip

Sáng 12/6, tại Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long trang trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 16 năm ngày mất của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (mùng 8/5/2008- 8/5/2024 âm lịch).

Nguyên Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bí thư Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm dâng hương tại nhà lưu niệm.
Nguyên Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bí thư Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm dâng hương tại nhà lưu niệm.

Tại buổi lễ, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh- nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, thân nhân cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt và người dân địa phương đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ những đóng góp to lớn của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt- người chiến sĩ cách mạng kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng và Nhà nước, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

 

Đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ Thủ tướng Chính phủ Võ văn Kiệt.
Đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt có tên khai sinh là Phan Văn Hòa, sinh ngày 23/11/1922 tại xã Trung Hiệp (Vũng Liêm). Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Thủ tướng luôn tận trung với nước, tận hiếu với dân, sống giản dị khiêm tốn và luôn đặt lợi ích của Đảng, của đất nước và Nhân dân lên trên hết.

Trên cương vị người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã có nhiều quyết sách đột phá từng bước đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế và hội nhập với thế giới. Ngày 11/6/2008, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đi xa để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với đồng bào, đồng chí và bạn bè quốc tế. Song, những dấu ấn của Thủ tướng mãi mãi trường tồn cùng thời gian, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ tiếp tục học tập và phát huy.

Tin, ảnh: P.PHONG- T.ANH