Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời đối thoại với nông dân

Nông dân là chủ thể, trung tâm trong phát triển nông nghiệp

Cập nhật, 15:57, Thứ Năm, 20/06/2024 (GMT+7)
Xem video

 

(VLO) Chiều 20/6, ông Lữ Quang Ngời- Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi đối thoại trực tuyến với nông dân trên địa bàn tỉnh năm 2024 với chủ đề “Nông dân là chủ thể, trung tâm trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới xanh, bền vững”. Đây là lần thứ 2 UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu UBND tỉnh và nông dân.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời trao đổi tại buổi đối thoại trực tuyến với nông dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời trao đổi tại buổi đối thoại trực tuyến với nông dân.

Tại buổi đối thoại, nông dân các địa phương đã thẳng thắn trình bày các vướng mắc đang gặp phải, những mong muốn chính đáng cần sự hỗ trợ từ cơ quan nhà nước, để tạo điều kiện phát triển kinh tế bản thân và đóng góp vào phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Theo đó, cùng với đặt các câu hỏi liên quan tình hình tiêu thụ nông sản, định hướng của tỉnh đối với các loại cây trồng; nông dân còn đề xuất cơ chế chính sách hỗ trợ, giới thiệu tìm thị trường đầu ra cho sản phẩm cây trồng chủ lực...

Đồng thời, kiến nghị xem xét, điều chỉnh, bổ sung các khu vực, vị trí có thể được chăn nuôi, nhất là các phường, vùng ven của thành phố còn nhiều diện tích đất sản xuất nông nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành có liên quan đã tiếp thu, giải trình làm rõ các vấn đề được nông dân quan tâm đặt câu hỏi và gửi gắm kiến nghị.

Lãnh đạo Sở Công Thương trả lời, làm rõ các vấn đề được nông dân quan tâm.
Lãnh đạo Sở Công Thương trả lời, làm rõ các vấn đề được nông dân quan tâm.

Theo ông Lữ Quang Ngời, cuộc đối thoại với mục tiêu phát huy quyền làm chủ, khai thác tính chủ động, sáng tạo của nông dân.

Đồng thời, giúp cơ quản lý nhà nước ở địa phương trực tiếp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến phản ánh tâm huyết, sát thực tế của bà con, để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế- xã hội và xây dựng nông thôn mới ở địa phương theo đúng phương châm “Nông dân là chủ thể, trung tâm trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới xanh, bền vững”.

Tin, nh: XUÂN TƯƠI- THANH PHƯƠNG