Sáng 23/5, Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh đến khảo sát việc thực hiện công tác quản lý tài sản công là nhà đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TP Vĩnh Long và có buổi làm việc với UBND TP Vĩnh Long.
Đoàn khảo sát Trường Tiểu học Phạm Hùng (cũ). |
Sáng 23/5, Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh đến khảo sát việc thực hiện công tác quản lý tài sản công là nhà đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TP Vĩnh Long và có buổi làm việc với UBND TP Vĩnh Long.
TP Vĩnh Long hiện có 196 cơ sở, gồm: trụ sở cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp, các trường học, UBND 11 phường cần xử lý, sắp xếp lại; trong đó diện tích đất hơn 313.500m², tổng diện tích xây dựng hơn gần 147.200m². Thành phố đã trình UBND tỉnh phê duyệt phương án thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất và đã được phê duyệt đối với 62 cơ sở.
Hiện, còn một số trường hợp cơ sở nhà, đất chưa đưa vào sổ sách kết toán do chưa có quyết định giao đất và tài sản trên đất. Bên cạnh, còn một số cơ quan, đơn vị thành phố chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và một số trường học có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa làm thủ tục cấp đổi lại.
Ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, lưu ý, tiếp tục chỉ đạo rà soát, bổ sung hoàn thiện quy chế quản lý tài sản công; sớm thực hiện phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo Nghị định số 167; rà soát việc bán tài sản chuyển nhượng quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát; tiếp tục chỉ đạo giải quyết rốt ráo các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, giám sát của Trung ương và tỉnh, tránh thất thoát, lãng phí tài sản.
Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI- TUYẾT HIỀN