Đề xuất hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế đối với hộ mới thoát nghèo

05:05, 30/05/2024

Ngày 30/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ BHYT, tiếp cận nguồn nước sinh hoạt đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và hộ gia đình có công với cách mạng có mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2024-2025.

(VLO) Ngày 30/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ BHYT, tiếp cận nguồn nước sinh hoạt đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và hộ gia đình có công với cách mạng có mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2024-2025. (ảnh)

Các đại biểu thống nhất cao sự cần thiết để ban hành dự thảo nghị quyết, phù hợp với chính sách trợ giúp xã hội của tỉnh hiện nay.

Đồng thời, đề nghị bổ sung thêm các quy định về tiếp cận nguồn nước sinh hoạt để làm căn cứ pháp lý triển khai thực hiện nghị quyết; điều chỉnh tên dự thảo nghị quyết cho hợp lý; bố cục lại nội dung phạm vi điều chỉnh cho đúng với đối tượng áp dụng.

Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan soạn thảo và các sở ngành có liên quan nâng thời gian thụ hưởng chính sách theo hướng đề xuất hỗ trợ 100% mức đóng BHYT đối với hộ mới thoát nghèo (kể từ thời điểm được cấp có thẩm quyền công nhận thoát nghèo và vượt chuẩn nghèo), nâng mức hỗ trợ cho các hộ tiếp cận nguồn nước sinh hoạt… tạo sự công bằng về chính sách hỗ trợ của tỉnh đối với các đối tượng được thụ hưởng.

Trên cơ sở biên bản và công văn kiến nghị của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đề nghị cơ quan soạn thảo, UBND tỉnh nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp; có ý kiến phản hồi để cùng trao đổi, bàn bạc thống nhất.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh