Công bố danh mục bến cảng thuộc cảng biển Việt Nam: Vĩnh Long có 3 bến cảng

01:05, 31/05/2024

Theo công bố của Bộ GT-VT, toàn quốc có 298 bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam, trong đó tỉnh Vĩnh Long có 3 bến cảng, gồm: bến cảng Vĩnh Long, bến cảng Bình Minh, bến cảng 620 Châu Thới. 

(VLO) Theo công bố của Bộ GT-VT, toàn quốc có 298 bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam, trong đó tỉnh Vĩnh Long có 3 bến cảng, gồm: bến cảng Vĩnh Long, bến cảng Bình Minh, bến cảng 620 Châu Thới. 

Vĩnh Long có 3 bến cảng được công nhận thuộc cảng biển Việt Nam. Trong ảnh: Cảng Vĩnh Long
Vĩnh Long có 3 bến cảng được công nhận thuộc cảng biển Việt Nam. Trong ảnh: Cảng Vĩnh Long

Bộ GT-VT yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm tổ chức hướng dẫn thực hiện quản lý, khai thác bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam theo quy định của pháp luật. Hàng năm tổ chức cập nhật, trình Bộ GT-VT công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam theo quy định.

Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổng hợp, tham mưu cho lãnh đạo bộ trong tổ chức quản lý, khai thác và công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng vừa có văn bản giao Sở GT-VT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị có liên quan triển khai thực hiện và tham mưu UBND tỉnh thực hiện quyết định của Bộ GT-VT về việc công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam theo đúng quy định.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh