Quan tâm, chăm lo đời sống của đồng bào dân tộc Khmer

02:04, 12/04/2024

Ngày 12/4, nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay năm 2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, chư tăng, Ban quản trị các chùa Nam Tông Khmer, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh.

Xem video

 

(VLO) Ngày 12/4, nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay năm 2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, chư tăng, Ban quản trị các chùa Nam Tông Khmer, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay năm 2024.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay năm 2024.

Những năm qua, Đảng bộ và chính quyền các cấp trong tỉnh đánh giá cao tinh thần của các vị sư sãi và đồng bào dân tộc Khmer đã phấn đấu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước...

Đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh đã tích cực góp phần cùng với địa phương ngăn chặn, đấu tranh phòng, chống âm mưu của các thế lực thù địch chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo.

Tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Nguyễn Thành Thế kêu gọi toàn thể đồng bào, các vị chư tăng là người dân tộc Khmer phát huy truyền thống đại đoàn kết; thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; nâng cao tinh thần tự lực vươn lên.

Đồng thời, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng NTM, đô thị văn minh; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; nâng cao ý thức cảnh giác, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, góp phần giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Nguyễn Thành Thế đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, huyện ủy, thị ủy, thành ủy, UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực dân tộc, tôn giáo; tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống cho đồng bào nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh