Nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện chỉ số hài lòng của người dân

02:04, 12/04/2024

Ngày 12/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

(VLO) Ngày 12/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua nâng cao hiệu quả CCHC năm 2023.
Trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua nâng cao hiệu quả CCHC năm 2023.

Năm qua, công tác chỉ đạo, điều hành CCHC tiếp tục được lãnh đạo tỉnh quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời và thường xuyên, qua đó, góp phần thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.

Công tác thông tin, truyền thông CCHC được tăng cường thực hiện thông qua nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp. Điểm sáng là tỉnh xây dựng và vận hành Trang Thông tin điện tử CCHC của tỉnh, nhằm thông tin đầy đủ, kịp thời và chính xác kết quả thực hiện CCHC trên địa bàn tỉnh đến với người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh, thủ tục hành chính từng bước được chuẩn hóa, cập nhật và công khai kịp thời; 100% dịch vụ công trực tuyến của tỉnh được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân và tổ chức trong quá trình giao dịch hành chính…

Tại hội nghị, đại biểu đã thảo luận đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả CCHC của đơn vị, địa phương trong năm 2024.

Ông Đặng Văn Chính- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lưu ý tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ theo kế hoạch CCHC năm 2024. Trong đó, tập trung tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tiễn, chủ động, tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện bảo đảm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ CCHC và nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện chỉ số hài lòng của người dân.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh