Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời đối thoại với các hộ dân khu vực khai thác cát sông

03:04, 12/04/2024

Ngày 12/4, ông Lữ Quang Ngời- Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành, các cơ quan chuyên môn có buổi đối thoại với các hộ dân các hộ dân ngụ tại xã Thiện Mỹ, TT Trà Ôn, xã Tích Thiện và xã Lục Sĩ Thành-khu vực khai thác khoáng sản (cát sông) thực hiện dự án thành phần đoạn Cần Thơ-Cà Mau thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc- Nam- phía Đông, giai đoạn 2021- 2025.

(VLO) Ngày 12/4, ông Lữ Quang Ngời- Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành, các cơ quan chuyên môn có buổi đối thoại với các hộ dân các hộ dân ngụ tại xã Thiện Mỹ, TT Trà Ôn, xã Tích Thiện và xã Lục Sĩ Thành-khu vực khai thác khoáng sản (cát sông) thực hiện dự án thành phần đoạn Cần Thơ-Cà Mau thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc- Nam- phía Đông, giai đoạn 2021- 2025.

Ông Lữ Quang Ngời-Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với các hộ dân khu vực khai thác cát sông thực hiện cao tốc.
Ông Lữ Quang Ngời-Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với các hộ dân khu vực khai thác cát sông thực hiện cao tốc.

Buổi đối thoại nhằm nắm bắt tình hình, lắng nghe nguyện vọng, kiến nghị của người dân. Qua đó, kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến yêu cầu của người dân.

Tại buổi đối thoại, nhiều hộ dân bày tỏ lo lắng khai thác cát sẽ gây sạt lở ảnh hưởng đời sống; không đồng ý cho khai thác cát; yêu cầu cam kết bồi thường thiệt hại khi sạt lở xảy ra; bồi thường thiệt hại theo thỏa thuận với người dân…

Bà con các xã Thiện Mỹ, TT Trà Ôn, xã Tích Thiện và xã Lục Sĩ Thành tham dự buổi đối thoại.
Bà con các xã Thiện Mỹ, TT Trà Ôn, xã Tích Thiện và xã Lục Sĩ Thành tham dự buổi đối thoại.

Theo UBND huyện Trà Ôn, thời gian qua, huyện đã thông tin các văn bản của Chính Phủ, của UBND tỉnh đến bà con và đã kịp thời báo cáo vấn đề bà con quan tâm đến UBND tỉnh. UBND huyện đã thành lập Tổ Giám sát hoạt động khai thác cát sông phục vụ công trình cao tốc.

Người dân phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.
Người dân phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời ghi nhận ý kiến của các hộ dân. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là công trình trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa quan trọng, phục vụ đi lại của người dân cả vùng, cả nước. Theo đó, giao cơ quan chuyên môn kiểm tra kỹ lại những nơi nào đang sạt lở, có nguy cơ sạt lở thì không thực hiện.

Những nơi nào không ảnh hưởng thì mong bà con đồng thuận để triển khai, nhằm có nguồn cát cung ứng san lấp công trình cao tốc mà Chính phủ giao cho tỉnh. Bên cạnh việc giám sát của cơ quan chức năng, đề nghị người dân cùng giám sát, nếu phát hiện có sai phạm, trình báo chính quyền địa phương và cơ quan chức năng xử lý kịp thời, đúng quy định.

Tin, ảnh: SÔNG HẬU

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh