Đề nghị tăng vốn đầu tư nút giao Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ với đường Võ Văn Kiệt thuộc tỉnh Vĩnh Long

11:01, 11/01/2024

Bộ GT-VT vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất tăng vốn đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ từ 4.827 tỷ đồng lên hơn 5.900 tỷ đồng (tăng gần 1.000 tỷ đồng).

(VLO) Bộ GT-VT vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất tăng vốn đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ từ 4.827 tỷ đồng lên hơn 5.900 tỷ đồng (tăng gần 1.000 tỷ đồng).

Cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ đã thông xe tuyến chính nhưng hiện vẫn đang tiếp tục thi công các hạng mục bổ sung.
Cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ đã thông xe tuyến chính nhưng hiện vẫn đang tiếp tục thi công các hạng mục bổ sung.

Theo Bộ GT-VT, việc tăng nguồn vốn nhằm đầu tư bổ sung nút giao giữa cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ với đường Võ Văn Kiệt kéo dài (khoảng 212,69 tỷ đồng) theo quy hoạch và đề nghị của tỉnh Vĩnh Long; bổ sung đường gom thuộc tỉnh Đồng Tháp (khoảng 44,13 tỷ đồng) với tổng chiều dài các đoạn khoảng 7,3km. Ngoài ra, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tăng tổng số khoảng 783,39 tỷ đồng…

Bộ GT-VT cũng đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ. Theo đó, đối với các hạng mục được duyệt ban đầu, theo thực tế triển khai đến nay, dự án đưa vào khai thác toàn bộ phần tuyến chính trước ngày 31/12/2023 nhưng vẫn phải tiếp tục hoàn thiện các hạng mục phụ trợ khác trước ngày 30/6/2024.

Do vậy, Bộ GT-VT kiến nghị điều chỉnh thành hoàn thành toàn bộ tuyến chính trong năm 2023, hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong quý 2/2024. Đối với các hạng mục bổ sung (nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, đường gom dân sinh) tiếp tục triển khai từ năm 2024, hoàn thành năm 2025.

Tin, ảnh: N.HOÀNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh