Tiếp tục thực hiện chính sách phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đồng bào dân tộc

06:11, 16/11/2023

Thực hiện kế hoạch khảo sát, giám sát kết quả triển khai thực hiện chính sách phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh, ngày 16/11, đoàn khảo sát, giám sát Ban Văn hoá- Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Tam Bình, UBND huyện Trà Ôn.

(VLO) Thực hiện kế hoạch khảo sát, giám sát kết quả triển khai thực hiện chính sách phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh, ngày 16/11, đoàn khảo sát, giám sát Ban Văn hoá- Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Tam Bình, UBND huyện Trà Ôn.

Thực hiện Quyết định số 1719 của Thủ tướng chính phủ, từ tháng 1/2022 đến nay, các địa phương đã tham mưu cụ thể hóa quyết định để thực hiện các chính sách đối với đồng bào dân tộc; chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, hướng dẫn, tuyên truyền về chính sách.

Cùng với đó, quan tâm triển khai thực hiện mục tiêu từng tiểu dự án. Trong đó, việc đổi mới hoạt động và phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông và xóa mù chữ cho người dân vùng đồng bào dân tộc đạt hiệu quả thiết thực; công tác đào tạo nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, các nguồn vốn hỗ trợ, các chương trình lồng ghép cho các đối tượng hộ nghèo được triển khai kịp thời. Tuy nhiên, việc huy động học viên tham gia các lớp xóa mù chữ còn gặp khó khăn…

Dịp này, các địa phương kiến nghị tỉnh đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên tập trung nguồn lực cho các xã đặc biệt khó khăn, xã có khả năng thoát khỏi diện đặc biệt khó khăn gắn với việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM; quan tâm hỗ trợ huyện Tam Bình mở lớp sơ cấp và lớp nâng cao dạy tiếng Khmer…

Ông Nguyễn Đắc Phương- Trưởng Ban Văn hoá- Xã hội HĐND tỉnh, lưu ý các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tiếp tục triển khai thực hiện chính sách đến với người dân sớm nhất và đầy đủ nhất; đồng thời, tăng cường tuyên truyền vận động để tạo sự đồng thuận trong đồng bào.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh