Thống đốc Ngân hàng Nhà nước làm việc với tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Bến Tre

04:11, 22/11/2023

Ngày 22/11, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có buổi làm việc trực tuyến với UBND 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre.

(VLO) Ngày 22/11, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có buổi làm việc trực tuyến với UBND 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.

Nội dung làm việc nhằm đánh giá kết quả xử lý và trả lời đề xuất, kiến nghị của 2 địa phương tại buổi làm việc trước; các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xuất nhập khẩu, 3 chương trình mục tiêu quốc gia và các kiến nghị, đề xuất để tháo gỡ khó khăn.

Tại Vĩnh Long, ông Nguyễn Văn Liệt- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Từ đầu năm đến nay, sản xuất nông nghiệp được tổ chức thực hiện tốt; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng tăng 12,5% so với cùng kỳ. Hoạt động du lịch lữ hành tiếp tục phục hồi khá tốt.

Hoạt động xuất nhập khẩu dần được tháo gỡ khó khăn. Tổng số vốn đầu tư công trên 5.200 tỷ đồng, giải ngân đạt 53,4% kế hoạch. Bên cạnh đó, tỉnh cũng triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ về thuế, lãi suất, tín dụng đối với doanh nghiệp.

Tuy nhiên, mức tăng sản xuất công nghiệp còn chậm; tỷ lệ nợ xấu tín dụng tăng so với cùng kỳ năm trước và tiềm ẩn nhiều rủi ro; việc thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công còn chậm so với yêu cầu…

Trước đó, tại buổi làm việc với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ngày 12/5/2023, tỉnh Vĩnh Long đã có các kiến nghị và kết quả đã được các bộ, ngành Trung ương có ý kiến phản hồi, xử lý các kiến nghị đã nêu.

Kết luận buổi làm việc, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, các kiến nghị của địa phương được các bộ, ngành quan tâm và chỉ đạo quyết liệt để tháo gỡ khó khăn. Với các đề xuất, kiến nghị của các tỉnh, trên cơ sở báo cáo của các tỉnh, ý kiến của thành viên đoàn công tác tại buổi làm việc ngày hôm nay, đoàn công tác sẽ tiếp tục tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tin, ảnh: THẢO LY

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh