Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long làm việc với Chủ tịch Hội Liên hiệp Du lịch Fuji Kawaguchiko (Nhật Bản)

06:11, 29/11/2023

Trong khuôn khổ chuyến công tác Nhật Bản của đoàn công tác tỉnh Vĩnh Long, sáng 28/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh có buổi gặp gỡ làm việc với ông Yamashita Shigeru- Chủ tịch Hội Liên hiệp Du lịch Fuji Kawaguchiko (Nhật Bản).

 

Đại diện đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh tặng quà đến ông Yamashita Shigeru- Chủ tịch Hội Liên hiệp Du lịch Fuji Kawaguchiko.  Ảnh do đoàn công tác cung cấp
Đại diện đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh tặng quà đến ông Yamashita Shigeru- Chủ tịch Hội Liên hiệp Du lịch Fuji Kawaguchiko. Ảnh do đoàn công tác cung cấp

Trong khuôn khổ chuyến công tác Nhật Bản của đoàn công tác tỉnh Vĩnh Long, sáng 28/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh có buổi gặp gỡ làm việc với ông Yamashita Shigeru- Chủ tịch Hội Liên hiệp Du lịch Fuji Kawaguchiko (Nhật Bản).

Tại buổi gặp gỡ, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh giới thiệu tỉnh Vĩnh Long nằm ở vị trí khá đặc biệt giữa hai dòng sông Tiền và sông Hậu, sở hữu lợi thế địa lý và tài nguyên nhân văn rất phong phú.

Vĩnh Long là một trong những địa phương ở ĐBSCL tiên phong phát triển loại hình du lịch homestay- du lịch gắn với trải nghiệm về những nét sinh hoạt độc đáo của người dân địa phương. Đặc biệt, du lịch ở cù lao xã An Bình đã khẳng định chất lượng dịch vụ khi vinh dự đoạt các giải thưởng homestay ASEAN- giải thưởng vinh danh những homestay đạt chất lượng dịch vụ tốt và có tính kết nối cao với cộng đồng do Diễn đàn Du lịch ASEAN trao giải thưởng.

Từ việc khai thác vốn tài nguyên du lịch sẵn có, du lịch Vĩnh Long đã có bước phát triển đáng kể, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm cho người lao động. Các dịch vụ du lịch từng bước phát triển, nhất là du lịch cộng đồng, với các hoạt động theo sinh hoạt của người dân địa phương đã thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến Vĩnh Long.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh mong rằng trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Du lịch Fuji Kawaguchiko sẽ là cầu nối, liên kết và hỗ trợ Vĩnh Long trong trao đổi kinh nghiệm, chính sách phát triển du lịch đảm bảo hài hòa giữa bảo tồn di sản văn hóa với phát triển du lịch, khai thác hợp lý tiềm năng gắn với phát triển bền vững để du lịch Vĩnh Long thật sự trở thành ngành kinh tế quan trọng.

Song song đó, tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai tỉnh, giao lưu thanh thiếu niên gắn với các hoạt động học tập, trải nghiệm,… để thúc đẩy mối quan hệ giữa Vĩnh Long- Yamanashi nói riêng, Việt Nam- Nhật Bản nói chung tiếp tục phát triển với nhiều thành tựu trong giai đoạn mới.

Ngoài ra, tăng cường hoạt động du lịch gắn với giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp của Vĩnh Long tại tỉnh Yamanashi và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Yamanashi tại Vĩnh Long. Bởi Vĩnh Long và Yamanashi có nhiều điểm tương đồng về phát triển nông nghiệp và du lịch. Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh mời ông Yamashita Shigeru sang thăm Vĩnh Long để kết nối hợp tác phát triển du lịch giữa hai tỉnh.

THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh