Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (thuộc Bộ GT-VT) vừa có báo cáo UBND tỉnh phương án bổ sung nút giao và đường gom vào dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ giai đoạn 1.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (thuộc Bộ GT-VT) vừa có báo cáo UBND tỉnh phương án bổ sung nút giao và đường gom vào dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ giai đoạn 1.
Theo đó, các hạng mục bổ sung vào dự án gồm: nút giao đến đường Võ Văn Kiệt (vị trí nút giao tại khoảng Km109+300 được thiết kế dạng ngã tư tách nhập; vị trí nút giao cách QL80 khoảng 2,5km và cách nút giao ĐT908 khoảng 12km).
Quy mô nút giao được thiết kế theo dạng ngã tư tách nhập, các nhánh tách nhập được thiết kế với vận tốc tối đa 60 km/h, bố trí 2 đảo tròn 2 đầu để quay đầu lên xuống cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ, bố trí cầu vượt trên đường ngang cao tốc (tuyến đường từ nút giao đường Võ Văn Kiệt và HL18, chiều dài 4,2km).
Nhu cầu vốn dự kiến bổ sung nút giao tại Vĩnh Long khoảng hơn 1.700 tỷ đồng gồm 4 đoạn. Đoạn 1 (Võ Văn Kiệt- QL1) với vốn 90,5 tỷ đồng; đoạn 2 (QL1- nút giao) với vốn hơn 827 tỷ đồng; đoạn 3 (nút giao) với vốn hơn 587 tỷ đồng; đoạn 4 (nút giao- HL18) với vốn hơn 194 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề xuất phương án bố trí vốn đầu tư nút giao bổ sung và đường gom là Bộ GT-VT đầu tư toàn bộ nút giao tại Vĩnh Long (đoạn 3 với vốn hơn 587 tỷ đồng) và Vĩnh Long đầu tư toàn bộ đường nối (đoạn 1, 2 và 4 với vốn 1.112 tỷ đồng).
CÔNG NGÔN