Thông qua dự thảo báo cáo khảo sát, giám sát về đầu tư công

05:09, 20/09/2023

Chiều 20/9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp thông qua dự thảo báo cáo khảo sát, giám sát về việc thực hiện chính sách pháp luật và nghị quyết HĐND tỉnh về đầu tư công bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

(VLO) Chiều 20/9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp thông qua dự thảo báo cáo khảo sát, giám sát về việc thực hiện chính sách pháp luật và nghị quyết HĐND tỉnh về đầu tư công bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước năm 2023 trên địa bàn tỉnh. (ảnh)

Đa số các đại biểu thống nhất với dự thảo báo cáo và thông tin thêm các phần việc đã thực hiện trong thời gian qua.

Các đại biểu cũng góp ý, cần bổ sung các kiến nghị: đối với UBND tỉnh cần có giải pháp chỉ đạo khắc phục tình trạng khan hiếm cát để hoàn thành kế hoạch đầu tư công; UBND thành phố sớm phê duyệt quy hoạch phân khu các phường; UBND các huyện tăng cường phối hợp làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để tạo thuận lợi cho việc thi công...

Bên cạnh, cần đánh giá cụ thể hơn về nguyên nhân hạn chế và kiến nghị tiếp tục chỉ đạo làm rõ các giải pháp. Đồng thời, điều chỉnh một số câu từ trong báo cáo cho phù hợp hơn.

Bà Lê Thị Thuý Kiều- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu. Bà cũng thông tin làm rõ một số vấn đề và khuyến nghị các sở ngành cần có sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện; khi có vấn đề khó khăn cần sớm báo cáo với UBND tỉnh để có được sự chỉ đạo trong thời gian tới.

Tin, nh: XUÂN TƯƠI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh