Phiên họp thứ nhất Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ

09:09, 08/09/2023

Ngày 8/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Phiên họp thứ nhất Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

(VLO) Ngày 8/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Phiên họp thứ nhất Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Phiên họp đã thông qua quyết định thành lập, quy chế hoạt động của Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Tổ công tác trực tiếp là Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang làm tổ trưởng; các thành viên là các bộ, ngành liên quan.

Nhiệm vụ của Tổ công tác là giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp về cải cách thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương theo các văn bản, chương trình, kế hoạch, đề án được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành; nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các sáng kiến, giải pháp thúc đẩy cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao năng lực phản ứng chính sách và thực hiện các nhiệm vụ khác do Thủ tướng Chính phủ giao…

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính thời gian tới.

Trong đó, tập trung thảo luận các giải pháp khơi thông các điểm nghẽn trong cải cách thủ tục hành chính; đôn đốc, điều phối giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, người dân; chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật công vụ gắn với cơ chế kiểm soát, giám sát thực thi công vụ…

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, nêu cao vai trò người đứng đầu trong tổ chức triển khai thực hiện; phân cấp mạnh mẽ trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính; tiếp tục rà soát cắt giảm các thủ tục hành chính nhưng không cắt giảm một cách máy móc mà phải đảm bảo cho công tác quản lý nhà nước và thực sự tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

CẨM HUỆ

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh