Nâng cao sự phối hợp cấp cứu ngoại viện 115 cho các bệnh viện vùng ĐBSCL

03:09, 16/09/2023

Đó là chủ đề hội thảo khoa học vừa được Sở Y tế TP Cần Thơ tổ chức tại BVĐK quốc tế S.I.S. Cần Thơ vào ngày 15/9 (ảnh).

Đó là chủ đề hội thảo khoa học vừa được Sở Y tế TP Cần Thơ tổ chức tại BVĐK quốc tế S.I.S. Cần Thơ vào ngày 15/9 (ảnh).

Hội thảo thu hút hơn 100 đại biểu là lãnh đạo Sở Y tế, BVĐK, chuyên khoa các tỉnh thành ĐBSCL tham dự. Với mục tiêu, nâng cao năng lực chuyên môn của các bệnh viện trong cấp cứu ngoại viện vùng ĐBSCL nói chung, và TP Cần Thơ nói riêng, cũng như tăng cường phối hợp giữa các bệnh viện trong cấp cứu ngoại viện nhằm giúp người bệnh được cấp cứu, điều trị kịp thời.

Tại hội thảo, các chuyên gia trong nước và quốc tế chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay trong quá trình vận hành hiệu quả các trung tâm cấp cứu ngoại viện như mô hình cấp cứu 115 tại TP Hồ Chí Minh, đơn vị cấp cứu ngoại viện Phòng khám FMP Việt Nam. BVĐK Quốc tế S.I.S Cần Thơ cũng chia sẻ về thực trạng, nhu cầu và hiệu quả cấp cứu ngoại viện lĩnh vực đột quỵ tim mạch thời gian qua.

TS.BS Hoàng Quốc Cường- Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ mong muốn, thông qua kinh nghiệm của các chuyên gia, TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL sớm có giải pháp tổng thể trong lĩnh vực cấp cứu ngoại viện. Trong đó, chú trọng các yếu tố then chốt về cơ chế chính sách, được thành phố quan tâm, hỗ trợ, đầu tư nguồn lực con người, trang thiết bị và sự phối hợp giữa y tế với các ban ngành đoàn thể.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh