"Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, Nhà khoa học - quân sự tài năng, Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

01:09, 12/09/2023

 

Xem video clip

Ngày 12/9, Tỉnh ủy Vĩnh Long - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, tổ chức Hội thảo khoa học: “Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, Nhà khoa học - quân sự tài năng, Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của GS.VS, Thiếu tướng, Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa.

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tham dự; cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; các bộ ngành Trung ương; các nhà khoa học và gia đình, thân nhân GS.VS Trần Đại Nghĩa tham dự.

 Quang cảnh Hội thảo khoa học: “Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, Nhà khoa học - quân sự tài năng, Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
Quang cảnh Hội thảo khoa học: “Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, Nhà khoa học - quân sự tài năng, Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Hội thảo đã nghe 10 tham luận trực tiếp trong hơn 110 tham luận được gửi đến đã làm rõ nét thêm cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của GS.VS Trần Đại Nghĩa. Phần lớn nội dung đánh giá ông là tấm gương và mãi là niềm tự hào, nguồn động viên to lớn cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cả nước; đặc biệt là thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đánh giá: “Từ những nội dung định hướng của đề dẫn, gắn với chủ đề hội thảo, các báo cáo khoa học và ý kiến tham luận đã tập trung phân tích làm rõ các nhóm chủ đề chính: Từ truyền thống quê hương, gia đình đến sự hình thành nhân cách, tinh thần yêu nước và tư tưởng cách mạng của GS.VS Trần Đại Nghĩa.

Con đường học tập, tích lũy tri thức và bước ngoặc cuộc đời khi được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh và trở thành người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những đóng góp to lớn của GS.VS Trần Đại Nghĩa trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Tấm gương người cộng sản suốt đời vì nước, vì dân”.

 Thư viện tỉnh Vĩnh Long trưng bày sách tại hội thảo.
Thư viện tỉnh Vĩnh Long trưng bày sách tại hội thảo.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh