Chiều 18/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 do Bộ GD- ĐT tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Ông Lữ Quang Ngời- Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long, |
Chiều 18/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 do Bộ GD- ĐT tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao kết quả đạt được và sự nỗ lực của toàn ngành. Thủ tướng nhấn mạnh, phát triển giáo dục- đào tạo, khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu, là lĩnh vực đặc biệt quan trọng, được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm.
Ngoài 12 nhiệm vụ đề ra trong năm học mới, Thủ tướng lưu ý, ngành giáo dục tiếp tục khắc phục hạn chế, tồn tại, thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới; có giải pháp phù hợp và đẩy mạnh tự chủ đại học; tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường lớp; đảm bảo đội ngũ nhà giáo đủ năng lực đáp ứng yêu cầu phục vụ năm học mới.
Năm học qua, ngành giáo ngành giáo dục- đào tạo tiếp tục hoàn thiện về thể chế, tạo hành lang pháp lý để thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục- đào tạo theo Nghị quyết 29. Chất lượng giáo dục phổ thông đại trà và mũi nhọn tiếp tục nâng lên; thí sinh tham dự các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế đạt thành tích cao. Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tiếp tục được củng cố, duy trì.
Ngành đã tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, cung cấp dữ liệu cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng để tuyển sinh. Tự chủ giáo dục đại học từng bước đi vào chiều sâu, gắn với thực hiện trách nhiệm giải trình, công khai, minh bạch thông tin theo quy định. Hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo tiếp tục được đẩy mạnh.
Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 vẫn còn tồn tại, hạn chế như: thiếu giáo viên, thiếu trường lớp, quá tải tại các trường học ở nhiều thành phố lớn, các khu vực đông dân cư. Công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý, kỹ năng, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, học sinh chưa thực sự hiệu quả. Tình trạng bạo lực học đường, mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học vẫn còn xảy ra.
Tin, ảnh: CAO HUYỀN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin