Sáng 6/7, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 23-CT/TW về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, ATGT trong tình hình mới".
Xem video clip |
Sáng 6/7, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 23-CT/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, ATGT trong tình hình mới”.
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ hội trường Bộ Công an đến điểm cầu các tỉnh, thành. Đại biểu dự hội nghị tham luận phân tích làm rõ những vấn đề tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT và kiến nghị giải pháp.
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh. |
Về Chỉ thị 23, đại biểu đánh giá rất kịp thời và phù hợp thực tiễn, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực hơn nữa trong bảo đảm trật tự, ATGT, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của đất nước trong giai đoạn sắp tới.
Chỉ thị 23 tập trung vào 4 nhóm mục tiêu, yêu cầu. Đáng chú ý như: kiên trì xây dựng văn hoá chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông; tiếp tục giảm TNGT, hạn chế cơ bản ùn tắc giao thông.
Hoàn thiện thể chế, chính sách, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, phân định rõ trách nhiệm, bảo đảm công tác quản lý nhà nước về giao thông thống nhất, thông suốt, hiệu quả; nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác bảo đảm trật tự, ATGT.
Huy động các nguồn lực đầu tư phát triển nhanh, đồng bộ hạ tầng giao thông phù hợp với quy mô, định hướng phát triển kinh tế, xã hội của đất nước; ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại, thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực giao thông.
Theo Bộ Công an, mặc dù đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong việc đầu tư hạ tầng giao thông, trong việc kéo giảm TNGT ở 3 tiêu chí nhưng 10 năm qua, trung bình mỗi năm cả nước xảy ra gần 20.000 vụ TNGT, làm chết 7.000 người, bị thương 16.000 người, trong đó khoảng 70% người chết, bị thương trong độ tuổi lao động.
Trong khi đó, văn hoá tham gia giao thông chưa được hình thành rõ nét. Việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông có lúc, có nơi bị buông lỏng. Giải quyết ùn tắc giao thông tại một số thành phố, đô thị lớn còn nhiều khó khăn.
Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH- TẤN TÂN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin