Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm

12:04, 17/04/2023

Đó là nhấn mạnh của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh, Trưởng BCĐ liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh (ATTP) tại hội nghị tổng kết công tác ATTP năm 2022 và triển khai "Tháng hành động vì ATTP" năm 2023.

Vĩnh Long tăng cường kiểm tra thực tế tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
Vĩnh Long tăng cường kiểm tra thực tế tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

(VLO) Đó là nhấn mạnh của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh, Trưởng BCĐ liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh (ATTP) tại hội nghị tổng kết công tác ATTP năm 2022 và triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh cũng lưu ý BCĐ liên ngành ATTP các cấp cần tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý nhà nước trong lĩnh vực ATTP từ khâu cấp phép, thanh tra, kiểm tra và hậu kiểm các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm. Trong qua trình thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm đảm bảo không chồng chéo, không trùng lắp không gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp.

Năm qua, công tác quản lý nhà nước về ATTP tiếp tục được tỉnh quan tâm. Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật ATTP được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong công tác đảm bảo ATTP.

Công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm được triển khai thực hiện thường xuyên, kịp thời phát hiện và xử lý các trường vi phạm về chất lượng ATTP trên địa bàn. Tỷ lệ vi phạm về ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh được kéo giảm. Trong năm 2022 và các tháng đầu năm 2023 không ghi nhận ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Để đảm bảo tốt công tác quản lý ATTP, ngay trong “Tháng hành động vì ATTP” năm nay diễn ra từ 15/4-15/5 với chủ đề “Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

BCĐ các cấp sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm; tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATTP. 

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh