Tập trung mọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác quy hoạch

06:04, 20/04/2023

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị toàn quốc đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch (QH) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, diễn ra sáng 20/4.

Ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy; Ông Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh tham dự tại điểm cầu Vĩnh Long.
Ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy; Ông Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh tham dự tại điểm cầu Vĩnh Long.

(VLO) Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị toàn quốc đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch (QH) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, diễn ra sáng 20/4.

Đến nay, đã có 58/111 QH cấp quốc gia, QH vùng, QH tỉnh đã thẩm định xong (trong đó 18 QH cấp quốc gia, QH vùng, QH tỉnh đã được phê duyệt; 8 QH đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét nhưng chưa được phê duyệt; 32 QH đã thẩm định xong và đang trong quá trình hoàn thiện); 16 QH đang được thẩm định; 29 QH đang trong quá trình xây dựng dự thảo và lấy ý kiến; 7 QH đang lựa chọn tổ chức tư vấn lập QH và 01 QH chưa thực hiện do không đủ điều kiện.

Tại hội nghị, các đại biểu ở đã nêu ra những vấn đề còn khó khăn như quy trình thẩm định, phê duyệt QH còn phức tạp, việc rà soát tổng thể QH đòi hỏi phải có sự tham gia của các bộ, ngành…

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc triển khai Luật QH là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp chính quyền, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy. Thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ và địa phương nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khẩn trương khắc phục các hạn chế, yếu kém; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tập trung cao độ chỉ đạo để thực hiện tốt công tác QH đảm bảo chất lượng, tiến độ theo nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: TẤN ANH- TUYẾT HIỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh