Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo

07:04, 01/04/2023

Chiều 31/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sơ kết công tác khoa giáo quý I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

 

Chiều 31/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sơ kết công tác khoa giáo quý I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

Trong quý I, công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành trong khối khoa giáo được thực hiện chặt chẽ, đặc biệt trong tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, một số đơn vị, địa phương xây dựng báo cáo đạt chất lượng tốt.

Ban tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy tích cực phối hợp với các ngành liên quan nắm tình hình dư luận xã hội trên lĩnh vực công tác khoa giáo để tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời. Ngành y tế đã tăng cường công tác khám và điều trị bệnh cho người dân; nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân; chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh; không để xảy ra các ổ dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm.

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tích cực triển khai tuyên truyền, vận động, khảo sát nhu cầu, mở lớp dạy nghề, đẩy mạnh kết nối thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động và giới thiệu việc làm cho người lao động.

Quý II, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tăng cường phối hợp với các ngành trong khối khoa giáo và các địa phương khảo sát, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo và các vấn đề bức xúc liên quan để kịp thời tham mưu Tỉnh ủy chỉ đạo, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh; nâng cao chất lượng giáo dục; bảo vệ môi trường; bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, phòng chống trẻ em bị xâm hại, tai nạn thương tích và đuối nước.

Đồng thời phối hợp với ban tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy tiếp tục củng cố và nâng chất lượng hoạt động của tổ khoa giáo cấp cơ sở.

HẢI YẾN

 

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh