Nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4-1/5

05:04, 13/04/2023

UBND tỉnh vừa có thông báo về việc nghỉ lễ và treo cờ Tổ quốc ngày Giỗ tổ Hùng Vương, Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động.

UBND tỉnh vừa có thông báo về việc nghỉ lễ và treo cờ Tổ quốc ngày Giỗ tổ Hùng Vương, Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội được nghỉ các dịp lễ như sau: Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 ÂL) trùng ngày nghỉ hàng tuần thứ bảy (29/4) nên người lao động được nghỉ bù vào thứ ba (2/5). Chiến thắng 30/4 trùng vào ngày nghỉ hàng tuần chủ nhật nên người lao động được nghỉ bù vào thứ tư (3/5). Quốc tế Lao động nghỉ 1 ngày, thứ hai (1/5). Như vậy, dịp lễ năm nay người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục.

Riêng các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, thông báo yêu cầu căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp và đúng quy định pháp luật.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện tốt vệ sinh cơ quan, khu dân cư, các tuyến đường và các nơi công cộng khác trên địa bàn; bố trí bộ phận trực hợp lý trong các ngày nghỉ lễ, không để bị động khi có tình huống phát sinh. Hướng dẫn nhân dân thuộc địa bàn quản lý treo cờ Tổ quốc (từ 27/4 đến hết ngày 3/5) đúng quy định và đảm bảo tính trang trọng.

N.HOÀNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh