Tại Phiên họp thứ 4 của Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức ngày 19/4/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính- Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ nhấn mạnh, cải cách hành chính, xây dựng và hoàn thiện thể chế là một trong 3 nhiệm vụ đột phá chiến lược, được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai. Đầu tư cho cải cách hành chính là đầu tư cho phát triển.
Các đại biểu tham dự phiên họp tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long. |
(VLO) Tại Phiên họp thứ 4 của Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức ngày 19/4/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính- Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ nhấn mạnh, cải cách hành chính, xây dựng và hoàn thiện thể chế là một trong 3 nhiệm vụ đột phá chiến lược, được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai. Đầu tư cho cải cách hành chính là đầu tư cho phát triển.
Thống nhất quan điểm gắn cải cách thủ tục hành chính với chuyển đổi số; cải cách thủ tục hành chính đóng vai trò dẫn dắt, ứng dụng công nghệ thông tin là công cụ để hiện đại hóa nền hành chính; tăng cường đoàn kết, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.
Về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quyết tâm cao hơn, nỗ lực hơn nữa, hành động quyết liệt, mạnh mẽ, có trọng tâm, trọng điểm hơn nữa, phấn đấu nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền các cấp trong thực hiện thủ tục hành chính, phấn đấu năm 2025 đạt trên 95%, năm 2023 đạt trên 85%; tỷ lệ giải quyết đúng hạn tại các trung tâm phục vụ hành chính công phải đạt trên 90%; cuối năm 2023, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình phải đạt 50%...
Tuy nhiên, công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, phục vụ người dân, doanh nghiệp vẫn còn nhiều “điểm nghẽn, nút thắt”, nhiều vướng mắc, tồn tại, hạn chế, gây cản trở cho đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân…
Phiên họp cũng công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nói chung trong cả nước năm 2022 là 80,08%.
Tin, ảnh: CẨM HUỆ
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin