Vận hành phần mềm chấm điểm chỉ số cải cách hành chính

02:11, 05/11/2022

Theo UBND tỉnh, công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện kịp thời. Nổi bật trong quý III/2022 là đã đưa vào vận hành thử nghiệm phần mềm chấm điểm chỉ số CCHC trong tỉnh (thông suốt từ tỉnh đến xã).

(VLO) Theo UBND tỉnh, công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện kịp thời. Nổi bật trong quý III/2022 là đã đưa vào vận hành thử nghiệm phần mềm chấm điểm chỉ số CCHC trong tỉnh (thông suốt từ tỉnh đến xã).

Kết thúc thời gian thử nghiệm, đã tổ chức đánh giá và đưa vào vận hành chính thức (cuối tháng 9/2022) góp phần cho công tác thẩm định, chấm điểm chỉ số CCHC hàng năm được nhanh chóng, chính xác, công khai, minh bạch. Qua đó, tỉnh quản lý đầy đủ, chính xác thông tin dữ liệu kết quả triển khai thực hiện công tác CCHC cả giai đoạn.

Cùng với đó, thực hiện công bố, công khai thủ tục hành chính (TTHC) theo quy định, tỉnh đã ban hành 15 quyết định công bố danh mục TTHC. Trong đó, công bố mới 19 TTHC; sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế 69 TTHC; bãi bỏ 6 TTHC. Đến nay, bộ TTHC đang được áp dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã là 1.714 TTHC.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành đầy đủ, kịp thời các quyết định phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã. Tính đến ngày 13/9, có 1.102 dịch vụ công trực tuyến của tỉnh được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

LÝ AN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh