Thêm các góc nhìn về giá trị của chủ nghĩa xã hội

07:11, 04/11/2022

Ngày 4/11, Hội thảo quốc tế với chủ đề "Các giá trị của Chủ nghĩa xã hội" do Viện Triết học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp với Quỹ Rosa Luxemburg- Văn phòng đại diện tại Việt Nam tổ chức được kết thúc thành công tốt đẹp.

(VLO) Ngày 4/11, Hội thảo quốc tế với chủ đề “Các giá trị của Chủ nghĩa xã hội” do Viện Triết học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp với Quỹ Rosa Luxemburg- Văn phòng đại diện tại Việt Nam tổ chức được kết thúc thành công tốt đẹp.

Trong ngày thứ hai làm việc, hội thảo báo cáo về mối quan hệ giữa các giá trị chủ nghĩa xã hội và giá trị quốc gia dân tộc; trong đó đi sâu bàn luận về các góc nhìn về giá trị hạnh phúc, về phát triển con người, từ dân chủ xã hội đến chủ nghĩa xã hội dân chủ, cải cách giáo dục, nghiên cứu các tiền đề cho đoàn kết xã hội.

Đồng thời, các chuyên gia, nhà khoa học cũng tổ chức diễn đàn bàn tròn để trao đổi bàn luận về giá trị của chủ nghĩa xã hội trong giai đoạn đổi mới của Việt Nam.

Thông qua hội thảo sẽ góp phần làm sáng tỏ thêm những vấn đề lý luận và thực tiễn về mô hình chủ nghĩa xã hội, về chế độ xã hội chủ nghĩa cũng như con đường, biện pháp để thực hiện thành công sự nghiệp này ở Việt Nam.

Từ đó có những tham vấn chính sách nhằm phát triển những giá trị tốt đẹp của chủ nghĩa xã hội, tạo ra những bước tiến mới cho cách mạng Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.

HẢI YẾN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh